Tin tức

Hành Trình Lịch Sử Của Những Chiếc Cốc Giấy Ly Giấy

Cốc giấy dùng một lần xuất hiện lần đầu tiên ở Mỹ vào đầu những năm 1900, với cái tên cốc Dixie. Những chiếc cốc này bắt đầu thay thế những chiếc cốc uống chung được sử dụng tại các đài phun nước. Mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng bắt đầu tăng lên, các bệnh viện và trường học nhanh chóng chấp nhận cốc giấy ly giấy vì lý do vệ sinh. Nghiên cứu ban đầu cho thấy chi phí cốc giấy mỗi lần sử dụng thấp hơn so với rửa và vệ sinh những chiếc cốc có thể tái sử dụng, và thời đại của cốc sử dụng một lần bắt đầu.

Mẫu cốc giấy ly giấy

Cốc giấy được sử dụng cho đồ uống nóng và lạnh được làm bằng bìa cứng với lớp phủ poly được thêm vào để chống thấm. Thành phần thực tế của cốc giấy ly giấy thay đổi đáng kể, nhưng phần lớn là ít nhất 90 % là giấy. Ban đầu, đất sét hoặc sáp lót được sử dụng để chống thấm; tuy nhiên, với sự phát triển của polyetylen (PE), lớp lót và lớp phủ nhựa hầu như được áp dụng phổ biến. Sử dụng PE và các vật liệu liên quan để lót cung cấp hiệu suất tốt hơn và khắc phục các mùi và vị không mong muốn. Hầu hết các cốc ngày nay được phủ bằng PE, không thể phân hủy sinh học. Trong khi một số sử dụng axit polylactic (PLA). Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng giấy không tráng PE để làm cốc giấy ly giấy.

Ngày nay, cốc giấy ly giấy đơn thuần không chỉ được dùng để uống nước tinh khiết như ý tưởng ban đầu mà nó còn được sản xuất với khả năng uống nước nóng, nước lạnh một cách tiện lợi nhờ khả năng giữ nhiệt vô cùng hiệu quả, cũng như việc cách ly nhiệt tốt giữa tay và ly, giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi trường hợp bị bỏng do vô tình cầm phải chiếc ly đựng nước sôi.

Đặc biệt hơn, ly giấy còn được xem là công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu được rất nhiều quán cafe, công ty áp dụng bởi bề mặt ly giấy có thể dễ dàng in ấn hình ảnh, logo, nhãn hiệu đồng thời tạo được hiệu ứng tích cực đối với khách hàng mỗi khi cầm chiếc ly giấy.

Theo thống kê cho thấy không ít quán cafe take away nhận được sự thành công ngoài mong đợi nhờ sử dụng ly giấy take away có mẩu mã, kiến trúc độc đáo, khiến khách hàng cảm thấy yêu thích không rời mắt và muốn uống thức uống bởi chiếc ly giấy quá đẹp.