1. Ý nghĩa logo:
Logo Kleur tối giản nhưng không đơn giản. Hãy quên đi các ký hiệu và biểu tượng, Kleur chọn cách tiếp cận logo đơn giản chỉ bằng các chữ cái, tập trung đến sự cân đối, quyến rũ tuyệt vời của các đường thẳng và đường cong trong các ký tự. Vẻ đẹp chân phương, rõ ràng trong logo thể hiện sự nghiêm túc, chỉn chu, trách nhiệm và có tâm.
Kleur theo tiếng Hà Lan có nghĩa là “màu sắc”, cũng như cuộc sống, con người, các ngành nghề đều mang các mảng màu khác nhau. Khởi đầu bằng chữ K với màu đỏ mạnh mẽ, hấp dẫn, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và đam mê. Đây cũng là màu sắc lựa chọn chủ đạo của các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống, thực phẩm. Cụm từ phía sau xuống tông ghi xám, màu của cây và đất, của thiên nhiên. Màu ghi xám trung lập và thực dụng hơn, làm dịu màu sắc chói lòa của chữ K, tạo cho logo sự cân bằng, đăng đối, hài hòa về màu sắc.
2. Đặc trưng màu sắc:
-Màu sắc chính: Màu sắc chi tiết các thành phần của logo giúp cho việc ứng dụng nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ. Màu đỏ là màu của cảm xúc, sức mạnh, quyền lực và sự quyết tâm. Màu đỏ đại diện cho CON NGƯỜI.
Màu ghi xám tượng trưng cho CÂY- ĐẤT- THIÊN NHIÊN.
Sự dung hòa giữa CON NGƯỜI và THIÊN NHIÊN luôn cho ta sự phát triển bền vững nhất. Con người luôn sáng tạo, tìm kiếm, xây dựng để tạo ra những thành tựu đột phá, nhưng phải coi trọng và dung hòa được với môi trường thiên nhiên bởi nó là nơi”chữa lành”mọi thứ cho con người.
Màu sắc phụ trợ: Ngoài màu đỏ và ghi xám, thì màu xanh của slogan cũng là màu có thể được đưa vào trong các thiết kế để tạo điểm nhấn, tuy nhiên, không thể chiếm diện tích rộng được. Màu xanh dương thể hiện sự tươi đẹp, trong sáng, mạnh mẽ và tự lập. Nó cũng là màu của bầu trời và biển cả, thể hiện sự rộng lớn, bao la, thanh cao và hòa bình. Nó cũng là màu sắc cho sự tưởng tượng và sáng tạo.
3. Kiểu chữ đặc trưng:
Kleur lựa chọn các font chữ: Aller Light, Time New Roman, Arial- đây là các font chữ thông dụng và đơn giản, quen thuộc. Công ty mong muốn thể hiện sự chân thực nhưng kiên định, giản dị nhưng chất lượng trong cách làm việc và sản phẩm. Chỉ có GIÁ TRỊ THẬT mới tồn tại mãi.
4. Bố cục và màu sắc:
Đặc điểm của bao bì giấy (cốc giấy, tô giấy) là in ấn trên đó rất đẹp, thẩm mỹ, chuyên nghiệp như một tờ “tạp chí”. Nó là mảnh đất màu mỡ sáng tạo nghệ thuật, truyền tải thông điệp, quảng cáo…ngoài công dụng chính là đựng đồ ăn, thức uống. Do đó, những người sáng lập muốn làm ra những chiếc cốc giấy, tô giấy công năng tiện dụng, và đầy “màu sắc”. Những mảng màu sắc tươi mới hay trầm ấm của cuộc sống đều có thể truyền tải sống động trên bao bì giấy. “Màu sắc”không còn để NHÌN mà còn để NGHE, SUY NGẪM.
“Màu sắc” luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống chúng ta, dù là nhỏ nhất, nó ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng của chúng ta theo những cách khác nhau. Nó là công cụ rất mạnh để giao tiếp và hành động. Nó là một trong yếu tố quyền lực của mỹ thuật.
“Màu sắc” trong tiếng Anh là Colour, nhưng chúng tôi muốn phiên âm sang tiếng Hà Lan là Kleur ([kløːr]), vừa tạo sự khác lạ về kết nối các chữ cái trong tên gọi, vì tiếng Hà Lan có cách đọc và cách ghép từ không “quen mắt”. Đồng thời, đó là sự “cố tình” làm khó khách hàng thêm một lần nữa trong cách đọc tên. Sự ngập ngừng, phân vân của khách hàng khi đọc chữ Kleur sẽ níu kéo họ thêm 1-2 giây để phát âm nó, và có thể sẽ ghi nhớ một cách tự nhiên trong đầu họ từ Kleur trong khoảnh khắc đó.