Hiện tại, chúng ta đang ở giữa cuộc khủng hoảng vì covid-19 và sống trong thời kỳ công nghệ 4.0, dịch vụ bán đồ ăn take away ngày càng phát triển, là cách để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, cũng là xu hướng lối sống mới của con người. Dưới đây, Kleur sẽ mách bạn các tips NÊN LÀM và KHÔNG NÊN LÀM để kinh doanh dịch vụ này hiệu quả.
NÊN
1. Tập trung vào sản phẩm chiến lược chủ đạo của bạn
Khi phục vụ thức ăn mang đi, việc tiên quyết đầu tiên của bạn là tập trung vào món ăn thế mạnh của nhà hàng bạn. Mỗi quán sẽ có một đến vài món ăn đặc trưng, để thực khách nhớ đến. Từ đó chỉn chu về chất lượng, nguyên liệu sạch, và đóng gói hoàn hảo nhất, trước khi đến tay khách hàng.
2. Xây dựng và mở rộng thương hiệu của bạn
Bao bì đựng đồ ăn take away mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn quảng bá thương hiệu. Bạn hãy tận dụng và tối đa hóa cơ hội này. Bạn hãy đưa logo, thông điệp và câu chuyện của bạn lên bao bì thực phẩm, để tiếp thị khách hàng hữu hiệu nhất.
3. Lựa chọn bao bì đựng an toàn
Ngoài vẻ bề ngoài hấp dẫn của bao bì đựng đồ ăn, điều bạn cần quan tâm hơn vẫn là bạn sử dụng vật đựng an toàn. An toàn trong việc đựng thực phẩm, an toàn khi giao hàng, không bị đổ vỡ.
4. Gia tăng giá trị đơn hàng
Nên và không nên làm đối với dịch vụ bán đồ ăn take away
Khi mọi người đặt đồ ăn mang đi, thông thường họ sẽ cần lấy các món đồ ăn cùng chỗ, và cùng lúc. Do đó, đây là cơ hội truyệt vời để gia tăng đơn hàng với các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt.
5. Ghi chú thức ăn lên bao bì
Bạn ghi chú thức ăn lên từng phần ăn khi giao để khách hàng không phải mở hộp này tới hộp kia để kiểm tra, có thể làm nguội thức ăn. Một hành động nhỏ nhưng cho thấy sự tỉ mỉ và chu đáo đến từng chi tiết của bạn.Chắc chắn quán bạn sẽ ghi dấu ấn đối với khách hàng.
6. Hãy quan tâm đến môi trường
Giữ cho dịch vụ bán đồ ăn take away của bạn bền vững nhất bằng cách cắt giảm nhựa thôngthường và sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Bao bì giấy chẳng hạn là lựa chọn phù hợp với đồ dùng một lần và thân thiện môi trường, dễ phân hủy, dễ tái chế. Thông điệp về môi trường sẽ gây được tiếng vang mạnh mẽ đối với khách hàng của bạn, khiến thương hiệu của bạn trở thành lựa chọn đầu tiên trong danh sách.
7. Kiểm tra liên tục
Sử dụng Bao bì phù hợp và an toàn như Cốc giấy Kleur
Mặc dù bao bì đựng thực phẩm có thể có kích thước và hình thức hoàn hảo, nhưng bạn cũng phải kiểm tra thường xuyên. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng, cho thực phẩm vào, đóng lại, để trong nửa giờ, cho vào túi và đi vòng quanh khu nhà, lái xe xung quanh nếu bạn muốn để kiểm tra độ bền của bao bì. Bao bì bạn sử dụng phải chắc chắn và đủ cách nhiệt để đảm bảo thực phẩm của bạn đến với khách hàng trong hình dáng đẹp nhất.
KHÔNG NÊN
1. Dùng nhiều size và chủng loại bao bì
Thay vì mua một loại bao bì khác nhau cho mỗi món ăn, hãy đơn giản hóa mọi việc bằng cách chọn một vài dòng phù hợp cho các đồ ăn thức uống của bạn. Bạn tối ưu bao bì đựng sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí
Tô giấy đựng đồ ăn đẹp mắt
2. Sử dụng nắp không đúng tiêu chuẩn
Không gì tệ hơn việc dùng bữa mà đồ uống đã bị rò rỉ ra ngoài. Do vậy, bạn hãy chọn size nắp phù hợp và chặt chẽ để việc mang đi không bị rò rỉ thức ăn. Chúng phải được thiết kế để vận chuyển được tiện lợi, dễ dàng
3. Kết hợp rườm rà
Sự không nhất quán có thể phản ánh không tốt về thương hiệu của bạn và tạo ra trải nghiệm không tốt ở khách hàng. Bạn nên tránh pha trộn và kết hợp màu sắc, chủng loại bao bì rườm rà. Thay vào đó, hãy tạo một nhóm bao bì và đảm bảo rằng phạm vi và kiểu dáng sản phẩm phù hợp với loại thức ăn đồ uống của quán bạn.
4. Bao bì quá nhỏ
Bao bì không vừa vặn có thể dẫn đến việc bày biện đồ ăn không thẩm mỹ hoặc thậm chí thực phẩm bị nguội. Mặc dù chúng tôi hiểu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí, nhưng một hộp thức ăn đến tay khách hàng trong bộ dạng không đẹp mắt thì không ổn chút nào, chưa kể ảnh hưởng đến hương vị và nhiệt độ của món ăn. Do đó, bạn phải lựa chọn hộp đựng phù hợp, để mang trọn hương vị món ăn của bạn đến khách hàng.