Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Thực Phẩm Thường Gặp

Có hàng loạt biểu tượng xuất hiện trên bao bì các sản phẩm trong gia đình để cung cấp thêm thông tin về cách sử dụng, bảo quản và loại bỏ chúng. Bạn đã thực sự biết ý nghĩa của chúng!? Thực tế cho thấy, nếu không hiểu rõ, rất có thể chúng ta sẽ nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số biểu tượng phổ biến mà bạn cần biết chọn mua hoặc sử dụng sản phẩm cho gia đình.

ĂN CHAY THUẦN CHAY VÀ KHÔNG CÓ GLUTEN

Có một vài biểu tượng khác nhau để cho bạn biết về một sản phẩm phù hợp với lối sống của bạn.
Đối với những người không thể ăn gluten, hình ảnh ngũ cốc được sắp xếp theo chữ thập cho thấy rằng sản phẩm không chứa gluten và các công ty phải tuân theo một bộ hướng dẫn cụ thể để có thể sử dụng biểu tượng “hạt chéo” này.
Biểu tượng chay được tạo ra bởi Hiệp hội Ăn chay Châu Âu và cho bạn biết rằng thực phẩm không chứa thịt. Biểu tượng Vegan được tạo ra vào năm 1990 và trở thành biểu tượng được quốc tế công nhận đầu tiên trên thế giới cho các sản phẩm thuần chay.

Chồi nhỏ như cây có hai lá là dấu hiệu của nhựa sinh học châu Âu và cho bạn biết rằng vật phẩm này an toàn khi bỏ vào thùng rác phân hủy.
Và chỉ những sản phẩm đã đáp ứng tiêu chuẩn EU EN 13432/14955 mới có thể sử dụng logo này.

Dòng túi đựng của AnEco cũng là một trong những sản phẩm đạt tiêu chuẩn là bao bì tự hủy an toàn do tổ chức TUV (Belgium – Bỉ) chứng nhận. Sản phẩm sẽ phân hủy hoàn toàn thành mùn nuôi cây, nước và CO2 trong vòng 6 tháng – 1 năm sau khi chôn dưới đất do “bị ăn” bởi các vi sinh vật trong đất.

Đây cũng là sản phẩm thuộc đơn vị đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn và là đơn vị Việt Nam duy nhất được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Nhựa Vi sinh phân hủy hoàn toàn tại Châu Âu (European Bioplastic Association).

VÒNG MOBIUS

Hình tam giác màu xanh lá cây làm từ mũi tên quay theo chiều kim đồng hồ là một biểu tượng được quốc tế công nhận trên hầu hết các sản phẩm gia dụng có thể tái chế.
Biểu tượng được sử dụng như một lời nhắc để khuyến khích người tiêu dùng tái chế càng nhiều càng tốt các sản phẩm này.
Biểu tượng này còn có các phiên bản màu đen và trắng, hoặc đôi khi các mũi tên được điền vào nhưng đôi khi chúng có thể không xuất hiện.
Đây là biểu tượng được công bố lần đầu tiên vào thế kỷ 19 bởi nhà toán học người Đức August Ferdinand Mobius

CÁC BIỂU TƯỢNG KHÁC

1. Biểu tượng này thường được sử dụng trên các thùng chứa, chẳng hạn như Tupperware, để cho thấy rằng sản phẩm phù hợp để sử dụng thực phẩm. Nó có thể có hoặc không có dòng chữ “Food” dưới cốc và nĩa.
2. Đây là biểu tượng được sử dụng để chỉ ra rằng bao bì thực phẩm phù hợp để sử dụng trong lò vi sóng. Một biểu tượng khác là các sóng có chữ micro micro kèm theo bên dưới. Luôn kiểm tra để đảm bảo logo này có mặt trước khi thử lò vi sóng.
3. Sản phẩm phù hợp để cấp đông – nếu hình ảnh này được nhìn thấy trên bao bì thực phẩm của bạn, thì bạn có thể đóng băng toàn bộ sản phẩm mà không cần phải tháo bao bì trước.
4. Biểu tượng Alu: Nếu bạn phát hiện ra một con tem có chữ “alu” được bao quanh bởi hai mũi tên tròn, điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn được làm bằng nhôm có thể tái chế. Nó thường được tìm thấy trên các mặt hàng như giấy bạc.

(Sưu tầm)

1 thoughts on “Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Thực Phẩm Thường Gặp

  1. wool product says:

    Hi! Do you know if they make any plugins to help with Search Engine Optimization? I’m trying
    to get my website to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good gains.
    If you know of any please share. Many thanks! You can read similar art here: Eco product

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *