Xây dựng thương hiệu theo mùa là gì?
Thương hiệu truyền đạt ý nghĩa, thông điệp cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp, nhà hàng của bạn… trước khi khách hàng có cơ hội tương tác với chúng. Đó là biểu tượng, là màu sắc, ngôn ngữ, bao bì, hình ảnh… thể hiện một cách trực quan và vật lý sinh động. Tập hợp các thuộc tính này sẽ làm nên thương hiệu của bạn, tạo ra một bản sắc mà khách hàng có thể mong đợi nhận được từ bạn.
Xây dựng thương hiệu theo mùa là nơi một thương hiệu thực hiện những thay đổi nhỏ đối với logo, cách phối màu, thông điệp khuyến mại và tài liệu tiếp thị của họ để phù hợp với chủ đề của mùa hoặc ngày lễ hiện tại, có thể là câu chuyện truyền thông trong năm. Nó không nhất thiết phải là một cuộc đại tu thương hiệu hoàn toàn mà là một vài chỉnh sửa trang nhã để làm cho thương hiệu của bạn phù hợp với chủ đề. Đó là một chiến lược cực kỳ quan trọng, để đảm bảo rằng bạn luôn dẫn đầu trò chơi trong thị trường ngách cạnh tranh của mình và sẽ giúp xây dựng sự công nhận thương hiệu, tăng lòng trung thành của khách hàng và cải thiện chiến lược lợi nhuận.
Lợi ích của các chiến dịch quảng cáo thương hiệu theo mùa là gì?
Cốc giấy Giáng Sinh của Stabucks. Nguồn: Stabucks
Lợi ích quan trọng nhất là giúp khách hàng phân biệt và chú ý đón chờ thương hiệu của bạn. Đó là một sự chờ đợi thật thú vị, khách hàng có thể chờ xem thiết kế mới của bạn sẽ như thế nào trong năm nay. Có thể họ sẽ dự đoán thương hiệu trước cả khi bạn tung ra thiết kế theo mùa mới. Khi thương hiệu theo mùa của bạn xuất hiện, bạn sẽ tận hưởng làn sóng hoạt động thứ hai, là mọi người sẽ tương tác trực tiếp với cái mới mà bạn vừa tạo ra.
Starbucks là một ví dụ, họ luôn nỗ lực rất nhiều vào việc xây dựng thương hiệu theo mùa, ví dụ như dịp Giáng sinh, họ thay đổi màu cốc giấy thành màu đỏ. Và khách hàng được khuyến khích chụp ảnh cà phê mang đi của họ và đăng chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Kết quả là một thương hiệu được tương tác với khách hàng tăng lên, khách hàng háo hức mong đợi việc phát hành thiết kế cốc theo mùa mới của năm nay, năm tới…, cuối cùng dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng trong khoảng thời gian đó.
Cốc giấy Tmore theo mùa trong năm 2020. Nguồn: Tmore
Ở Việt Nam, thương hiệu Trà chanh Tmore cũng là một thương hiệu làm chiến dịch truyền thông theo mùa rất tốt. Họ làm những câu chuyện vui tươi vào mùa xuân, dịp trung thu, dịp giáng sinh, và tết. Những thông điệp, hình ảnh với màu sắc ấn tượng được chuyển tải có tác động rất tốt đến khách hàng, mọi người check in, và chụp cũng cốc trà chanh, và rồi, thương hiệu được lan tỏa.
Lên kế hoạch cho cả năm
Xây dựng thương hiệu theo mùa là điều mà mọi công ty nên làm. Tại sao? Bởi vì bạn đang tiếp thị thương hiệu của mình cho mọi người và mọi người quan tâm và hào hứng với những ngày lễ. Do đó sẽ là điều dễ dàng hơn cho bạn khi khuyến khích và “điều hướng” mọi người suy nghĩ và chú ý đến thương hiệu của bạn ở thời điểm hiện tại. Có rất nhiều sự kiện theo mùa trong lịch hàng năm và tất cả chúng đều rất sinh lợi nếu chúng được thực hiện đúng cách.
Tránh suy nghĩ đơn lẻ, hãy lập kế hoạch trước và bắt nhịp với các sự kiện hiện tại!
Nếu bạn muốn thay đổi một trong những thiết kế theo mùa được tạo sẵn của chúng tôi với logo hoặc màu sắc thương hiệu của bạn, vui lòng liên hệ với công ty của chúng tôi!