Đánh giá nhu cầu tô giấy tại thị trường Việt Nam

Việc ý thức sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường của người tiêu dùng, đồng thời trải qua các biến cố của thiên tai, đặc biệt là dịch bệnh dễ lây nhiễm, con người càng có nhu cầu sử dụng sản phẩm xanh. Do đó thị trường tô giấy tăng mạnh- vì đó là sản phẩm được ưa chuộng vì tính tiện dụng và an toàn.

Sự tăng trưởng của ngành F&B

Theo nghiên cứu của Vietnam Report, F&B chiếm khoảng 15% GDP và có khả năng tiếp tục tăng trưởng lên trong năm 2020-2021. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép rơi vào khoảng 10% mỗi năm , vượt trội hơn so với mức tăng trưởng chung.

Nguyên nhân chính dẫn tới sự phát triển vượt trội của nền công nghiệp F&B tại Việt Nam là sự thay đổi về các yếu tố văn hoá và kinh tế đặc thù.Người Việt đang có nhu cầu ăn uống ngoài, công thêm yêu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng tăng lên. Họ sẵn sàng trả một mứa giá hợp lý thậm chí là cao nếu nhà hang của bạn cung cấp đồ ăn ngon, chất lượng phục vụ tốt.

Quán bán đồ ăn mang đi đang là xu hướng. Ảnh: Sưu tầm

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor, giai đoạn 2014 – 2019, ngành F&B Việt Nam có tốc độ tăng trưởng trung bình 18%/năm. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, khi kinh tế – xã hội phát triển, đời sống của người dân được nâng lên, đặc biệt biệt là tầng lớp trung lưu trong xã hội ngày càng tăng.

Nielsen tính toán, năm 2022, Việt Nam có khoảng 33 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu thành thị và sẽ tăng lên 95 triệu người vào năm 2030. Tầng lớp trung lưu bao gồm các hộ gia đình có mức chi phí  tiêu dùng trên 15 USD/người/ngày, trong đó, 30 – 40% thu nhập được chi tiêu vào thức uống và thực phẩm

Thống kê của Dcorp R-Keeper Việt Nam và Statista cho thấy, ngành F&B Việt Nam hiện có 540.000 cửa hàng ăn uống, 22.000 cửa hàng cà phê, quầy bar và trên 80.000 nhà hàng theo mô hình chuỗi. Doanh thu trong năm 2019 chạm mốc 200 tỷ USD, tăng 34,3% so với năm 2018. Dự báo doanh thu của ngành này có thể đạt 408 tỷ USD vào năm 2023.

Sự tăng trưởng của dịch vụ take away

Kinh doanh cafe take away vừa ít tốn phí vừa hợp thị hiếu người dùng. Lý do đó đã khiến dịch vụ take away có mặt khắp mọi nẻo đường là do tính thuận tiện, giá rẻ và quen thuộc với nhiều khách hàng.

Đồ ăn đựng vào tô giấy mang đi

Cuộc sống công nghiệp với nhịp độ cao ở các thành phố lớn sẽ khiến thời gian ngồi lê la chém gió dần dần giảm xuống, nhu cầu một ly cafe mang đi hoặc ngồi văn phòng gọi một món ăn là xu hướng tất yếu của giới trẻ.

Các quán thức ăn take away ra đời. Các quán này hoạt động linh hoạt, khách hàng đông đảo… chiếm được cảm tình của khách hàng.

Sự tác động của môi trường bên ngoài

Tình hình dịch bệnh căng thẳng, cộng thêm các yếu tố về thời tiết mưa nắng thất thường, ô nhiễm khói bụi, thời gian hạn hẹp bận bịu của công việc, xu hướng gọi đồ ăn ship tận nơi đang là xu hướng của hiện đại.

Thị trường tô giấy tăng cao

Từ các phân tích trên,  thị trường tô giấy tăng nhanh trong năm 2020, dự báo phát triển trong các năm tiếp theo. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường. Họ ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ giấy thay thế nhựa. Đây là cơ hội để thị trường tô giấy phát triển. Sự tăng trưởng của sản phẩm từ giấy nói chung và tô giấy nói riêng cho thấy người dùng đã ý thức được tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng và mong muốn chung tay cùng cải thiện. Tô giấy được xem là giải pháp bao bì bền vững với môi trường. Tô giấy có khả năng phân hủy tự nhiên trong thời gian ngắn, không để lại hậu quả nghiêm trọng cho môi trường sống.

Tô giấy đựng được nhiều loại đồ ăn mang đi

Tô giấy có nhiều size, kích thước khác nhau phù hợp cho từng loại thức ăn. Đồng thời, tô giấy có thể chịu nhiệt, có nắp đi kèm, dễ dàng mang đi, mà không gây đổ rơi thức ăn.

Tô giấy xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng nhu cầu sử dụng tô giấy nhiều là điều không thể phủ nhận. Nhờ đó mà bạn cũng dễ dàng nhận thấy sự đón nhận của người dùng về các sản phẩm thân thiện môi trường được làm từ giấy.

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *